Top 12 ví dụ về chiến lược phát triển sản phẩm cần phải biết hiện nay

Qua bài viết này truongcaodangnghehg.edu.vn xin chia sẻ với người đọc kiến thức về ví dụ về chiến lược phát triển sản phẩm để bạn tham khảo

Chiến lược sản phẩm là một cẩm nang tài liệu định hướng thiết kế và phát triển các dòng sản phẩm/ sản phẩm của một thương hiệu trong dài hạn. Một chiến lược sản phẩm phải đảm bảo định hướng đúng mục tiêu và phù hợp với nguồn lực của doanh nghiệp.

Chiến lược sản phẩm cung cấp một bức tranh toàn cảnh từ khi sản phẩm chỉ là ý tưởng tới lúc nó được khách hàng mục tiêu sử dụng. Chiến lược sản phẩm thường được các doanh nghiệp sử dụng làm nền tảng hoạch định chiến lược kinh doanh, chiến lược marketing, chiến lược thương hiệu và chiến lược phân phối.

Chiến lược sản phẩm là một tài liệu chứa nhiều giải pháp và nhiều quy trình thực hiện có tính logic nhằm thực hiện tầm nhìn của doanh nghiệp một cách rõ ràng và hiệu quả.

Mọi doanh nghiệp cần thực hiện chiến lược sản phẩm để đảm bảo cho mọi kế hoạch và hoạt động kinh doanh của thương hiệu trong tương lai có những mục tiêu đúng và đủ.

Những thuật ngữ chính trong chiến lược sản phẩm

Products Vision (tầm nhìn sản phẩm): cung cấp định hướng dài hạn và những dự báo, mục tiêu mà doanh nghiệp sẽ hướng đến. Tầm nhìn sản phẩm là ngọn hải đăng dẫn lối toàn bộ sản phẩm.

Products strategy (chiến lược sản phẩm): tài liệu dưới dạng cẩm nang, chứa nội dung định hướng gồm: mục tiêu, phương pháp luận, mô tả, giải pháp, kế hoạch và các nền tảng thực hiện.

Big picture (toàn cảnh): cung cấp bản mô tả của các tính năng sản phẩm và lộ trình sản phẩm hỗ trợ các mục tiêu lớn hơn trong tương lai. Bao gồm những sản phẩm có các tính năng nhất định được chế tạo theo từng giai đoạn cụ thể.

Initiatives (Sáng kiến): những giải pháp mang tính thượng tầng của đội ngũ cấp cao nhằm đạt được những mục tiêu lớn. Ví dụ: tối ưu hoá quy trình sản xuất, khác biệt hoá sản phẩm, chiến lược định vị thương hiệu…

Quy trình thực hiện chiến lược sản phẩm

  • Giai đoạn 1: sử dụng mô hình cấu trúc ngành, khung 5 lực lượng

Người mua (khách hàng); Người bán (nhà cung cấp); Sản phẩm thay thế; Thương hiệu mới gia nhập; Đối thủ cạnh tranh hiện hữu

Xem thêm: Gợi ý 10+ ví dụ về tư liệu truyền miệng bạn không nên bỏ qua

Cấu trúc ngành là một mô hình có tính hệ thống, giúp chiến lược không bỏ qua những dữ liệu quan trọng ảnh hưởng tới chiến lược. Bởi vì nó được xây dựng trên những dữ liệu thực tế và trải qua phân tích, không phải là những nội dung liệt kê chủ quan.

  • Giai đoạn 2: Đặt câu hỏi nhiều lần

Đặt câu hỏi nhiều lần cho những giả định hoặc những khái niệm đã cũ nhằm đưa ra sáng kiến.

  • Giai đoạn 3: Đưa ra sáng kiến

Đưa ra những giải pháp giải quyết vấn đề hoàn toàn mới bằng sự vận dụng của trí não cá nhân hoặc thực hiện nhóm.

  • Giai đoạn 4: Sàng lọc sáng kiến

Tạo ra một bộ lọc nhằm kiểm tra và sàng lọc bớt những sáng kiến tiêu cực hoặc không hiệu quả.

  • Giai đoạn 5: Thiết kế sản phẩm mẫu

Tập trung thiết kế những sản phẩm mẫu đã được sàng lọc và lựa chọn.

  • Giai đoạn 6: Thử nghiệm sản phẩm

Đưa sản phẩm mẫu tới một nhóm khách hàng phù hợp với chân dung khách hàng mục tiêu và yêu cầu họ trải nghiệm, thu thập các phản hồi và hiệu chỉnh để lựa chọn những sản phẩm phù hợp nhất.

  • Giai đoạn 7: Thương mại hoá sản phẩm

Sản xuất hàng loạt và tung ra thị trường cùng với các chương trình quảng cáo, marketing, duy trì vòng đời sản phẩm và tốc độ tăng trưởng tối đa.

  • Giai đoạn 8: Đánh giá

Xem xét lại toàn bộ quá trình phát triển chiến lược sản phẩm, rút ra bài học nhằm cải tiến sản phẩm hoặc hỗ trợ phát triển sản phẩm mới trong tương lai.

Ưu điểm của chiến lược sản phẩm

Nền tảng vững chắc: chiến lược sản phẩm là nền tảng hoạch định vững chắc tới sự phát triển sản phẩm mà thương hiệu sở hữu. Chiến lược sản phẩm giúp doanh nghiệp tự tin và cho phép doanh nghiệp đo lường các chỉ số nhằm theo dõi mức độ thành công và làm giảm thiểu rủi ro. Chiến lược sản phẩm cũng cung cấp những mục tiêu rõ ràng và phù hợp.

Xem thêm: Thông tin về 8 ví dụ về triết học bạn nên biết hiện nay

Lợi nhuận: Chiến lược sản phẩm tập trung vào những thị trường mục tiêu rõ ràng và được nghiên cứu kỹ lưỡng, điều này thường đem tới kết quả là sản phẩm phù hợp và được chào đón bởi những khách hàng được ngắm đích trước.

Sản phẩm được tạo ra từ sự thấu hiểu tâm lý và hành vi, điều này giúp doanh nghiệp thành công và tạo ra lợi nhuận.

Đúng khách hàng: chiến lược phát triển sản phẩm lấy khách hàng làm trọng tâm nên doanh nghiệp thường sẽ tạo ra những sản phẩm đúng khách hàng, đáp ứng đúng nhu cầu và mong đợi mà khách hàng mong muốn.

Nhược điểm của chiến lược sản phẩm

Ngân sách đầu tư lớn: quy trình thực hiện nhiều bước và yêu cầu kiến thức, kỹ năng cũng như nhân sự lớn nên ngân sách đầu tư thường lớn.

Rủi ro từ khách hàng: nghiên cứu thị trường đôi khi không phản ánh chính xác những gì khách hàng muốn và những gì khách hàng nghĩ, nên sản phẩm đôi khi không được chào đón.

Sự thích nghi: doanh nghiệp cần đầu tư nguồn lực và thời gian dài để tạo ra một sản phẩm được nghiên cứu từ trước, nên nếu có sự thay đổi về hành vi, thị trường sẽ khó có thể điều chỉnh hoặc lãng phí.

5 loại chiến lược sản phẩm kinh điển

#1 Chiến lược sản phẩm bền vững

Xây dựng một sản phẩm chủ lực có tính bền vững rồi gặt hái thành công, lợi nhuận dài hạn mà chỉ tốn ngân sách đầu tư nghiên cứu một lần.

#2 Chiến lược sản phẩm dẫn đầu

Xem thêm: Gợi ý về 10+ giới hạn sinh thái là gì cho ví dụ bạn không nên bỏ qua

Khi một sản phẩm đã bão hoà hoặc chiếm vị trí độc tôn trong nhận thức người tiêu dùng, doanh nghiệp có thể tung ra một dòng sản phẩm nâng cấp sử dụng chung thương hiệu hướng tới nhóm khách hàng mới, thị trường mới.

#3 Chiến lược sản phẩm hỗ trợ

Sản phẩm này được tạo ra với mục đích tạo sự ảnh hưởng tích cực trong nhận thức khách hàng với sản phẩm chủ lực, sản phẩm hỗ trợ thường không đặt nặng mục tiêu doanh số mà đặt mục tiêu thương hiệu lên trên hết.

#4 Chiến lược sản phẩm chiến binh

Chiến lược này tạo ra thương hiệu sản phẩm với mục tiêu phòng thủ từ phía xa, bảo vệ các phân khúc thấp hoặc cao hơn với sản phẩm chủ lực của doanh nghiệp nhằm giữ vững vị thế của sản phẩm chủ lực.

#5 Chiến lược sản phẩm giá thấp nhất

Sử dụng cùng nhãn hiệu tạo ra một dòng sản phẩm mới có định vị thấp hơn nhằm giành được vị trí giá bán thấp nhất.

Xin cảm ơn bạn đã theo dõi,

Top 12 ví dụ về chiến lược phát triển sản phẩm được tổng hợp bởi TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ HÀ GIANG

ví dụ về chiến lược phát triển sản phẩm mới

  • Nơi đăng bài: 123docz.net
  • Ngày đăng bài: 01/04/2023
  • Số lượng đánh giá: 4.94 (971 vote)
  • Tóm tắt sơ bộ: Tìm kiếm ví dụ về chiến lược phát triển sản phẩm mới , vi du ve chien luoc phat trien san pham moi tại 123doc – Thư viện trực tuyến hàng đầu Việt Nam.

10 Chiến lược phát triển doanh nghiệp hiệu quả, đột phá

  • Nơi đăng bài: mona.media
  • Ngày đăng bài: 03/05/2023
  • Số lượng đánh giá: 4.65 (334 vote)
  • Tóm tắt sơ bộ: Bài viết dưới đây của Mona Media là 10 chiến lược phát triển doanh nghiệp hiệu … Mục tiêu dài hạn có thể kéo dài 1-2 năm, ví dụ như từ lúc thành lập doanh …

Tổng quan Chiến lược Sản Phẩm (Product strategy) trong Marketing

Tổng quan Chiến lược Sản Phẩm (Product strategy) trong Marketing
  • Nơi đăng bài: tmarketing.vn
  • Ngày đăng bài: 11/30/2022
  • Số lượng đánh giá: 4.23 (213 vote)
  • Tóm tắt sơ bộ: Chiến lược sản phẩm hay còn gọi là Product strategy, là các quyết định về … Ví dụ: Tân Hiệp Phát đặt tên riêng biệt cho các sản phẩm (Trà xanh Không Độ, …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Bạn có thể liên tục thấy những nhãn hiệu mới xuất hiện, một số nhãn hiệu cũng bị xóa sổ theo thời gian. Chỉ đơn giản như mặt hàng nước xả vải. Ngay khi Unilever cho ra đời các nhãn hiệu nước xả vải Comfort một lần xả, chống khuẩn, hương nắng mai, …

Xem thêm: Mách bạn về 7 ví dụ về tính độc lập tương đối của ý thức xã hội đang được quan tâm

Ví dụ chiến lược phát triển sản phẩm dịch vụ

  • Nơi đăng bài: laodongdongnai.vn
  • Ngày đăng bài: 12/13/2022
  • Số lượng đánh giá: 4.11 (230 vote)
  • Tóm tắt sơ bộ: Trong môi trường kinh doanh, chiến lược marketing thâm nhập thị trường (Market penetration strategy). Các chiến lược xâm nhập thị trường và phát triển mẫu sản …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Ví dụ như tập đoàn thực phẩm Pepsico đã cố gắng duy trì lợi thế cạnh tranh của họ bằng cách liên tục cải tiến và phát triển sản phẩm mới. Bao gồm các thương hiệu lớn, trong đó có 19 thương hiệu riêng lẻ tạo ra doanh thu hơn 1 tỷ đô la cho mỗi thương …

Chiến lược phát triển sản phẩm là gì? Đặc trưng và ví dụ về chiến lược

Chiến lược phát triển sản phẩm là gì? Đặc trưng và ví dụ về chiến lược
  • Nơi đăng bài: dvn.com.vn
  • Ngày đăng bài: 08/02/2022
  • Số lượng đánh giá: 3.94 (544 vote)
  • Tóm tắt sơ bộ: Chiến lược phát triển sản phẩm là một quy trình đưa một sản phẩm mới vào thị trường hiện có hoặc thị trường mới bằng cách điều tra và nghiên cứu thị trường liên …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Có một kế hoạch phát triển sản phẩm can đảm và mạnh mẽ hoàn toàn có thể tương hỗ doanh nghiệp của doanh nghiệp năng lực biến một ý tưởng sáng tạo thành một sản phẩm có doanh thu và sau đó sửa đổi nó để duy trì tính cạnh tranh đối đầu trên thị …

Quy trình phát triển sản phẩm mới của tập đoàn đa quốc gia

Quy trình phát triển sản phẩm mới của tập đoàn đa quốc gia
  • Nơi đăng bài: cask.vn
  • Ngày đăng bài: 07/17/2022
  • Số lượng đánh giá: 3.78 (556 vote)
  • Tóm tắt sơ bộ: Ví dụ, cùng là sản phẩm nước giặt với cùng chức năng tẩy rửa, nhưng concept khác nhau sẽ tác động đến nhận thức khác nhau: + OMO Matic – Nước giặt cửa trên, …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Tuy nhiên, ở doanh nghiệp vừa và nhỏ, các sản phẩm mới thường ra đời 1 cách ngẫu hứng từ những ý tưởng pop-up bất chợt. Ví dụ, người miền Nam thích ăn sầu riêng, vậy mình nên ra sữa chua sầu riêng; đối thủ mới tung ra gói sản phẩm tập gym Platinum …

Xem thêm: Phương pháp luận siêu hình là gì? Phương pháp biện … – Chanh Tươi

Tổng hợp các chiến lược phát triển sản phẩm hiệu quả nhất

Tổng hợp các chiến lược phát triển sản phẩm hiệu quả nhất
  • Nơi đăng bài: livestream.vn
  • Ngày đăng bài: 11/15/2022
  • Số lượng đánh giá: 3.48 (332 vote)
  • Tóm tắt sơ bộ: Hôm nay livestream sẽ tổng hợp cho bạn các chiến lược phát triển sản phẩm nhé. … Ví dụ: McDonald’s là hãng cung cấp đồ ăn nhanh theo đuổi kế hoạch tăng …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Cũng có khi do việc tạo ra mặt hàng mới bị hối thúc, trong thời gian các dữ liệu nghiên cứu thị trường chưa được lấy đầy đủ. Hoặc do chi phí phát triển mặt hàng mới quá cao, thị trường chẳng thể chấp thuận được. Hay do đối thủ cạnh tranh kịp thời …

Xây Dựng Chiến Lược Phát Triển Sản Phẩm Cần Ưu Tiên Yếu Tố Nào?

  • Nơi đăng bài: glints.com
  • Ngày đăng bài: 02/28/2023
  • Số lượng đánh giá: 3.39 (275 vote)
  • Tóm tắt sơ bộ: Trước tiên bạn hãy lưu ý rằng, chiến lược phát triển sản phẩm (Product development strategy) không phải là danh sách loạt các tính năng về sản …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Báo cáo từ Catalina cho thấy chỉ có 11% người tiêu dùng sẽ tiếp tục hưởng ứng với sản phẩm mới sau 52 tuần ra mắt. Điều này chứng tỏ tầm quan trọng không hề nhỏ của quá trình định hướng và lên chiến lược phát triển sản phẩm, tiếp tục tạo ra những …

Chiến lược sản phẩm là gì? Cách xây dựng chiến lược sản phẩm phù hợp

Chiến lược sản phẩm là gì? Cách xây dựng chiến lược sản phẩm phù hợp
  • Nơi đăng bài: gosell.vn
  • Ngày đăng bài: 01/23/2023
  • Số lượng đánh giá: 3.13 (338 vote)
  • Tóm tắt sơ bộ: Chiến lược sản phẩm là lộ trình được sử dụng để phát triển sản phẩm … Ví dụ, khi GoSELL ra mắt bộ giải pháp bán hàng đa kênh của mình, …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Ngoài ra, GoSELL còn cung cấp hàng loạt những tính năng khác hỗ trợ bán hàng và marketing hiệu quả như quản lý khách hàng, quản lý nhà cung cấp, quản lý đơn hàng, tạo mã giảm giá, tạo giá bán sỉ, email marketing,…Mỗi tính năng sẽ đóng vai trò khác …

Xem thêm: Gợi ý về 10+ ví dụ nào là quần thể sinh vật cần phải biết hiện nay

CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM LÀ GÌ?

CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM LÀ GÌ?
  • Nơi đăng bài: acabiz.vn
  • Ngày đăng bài: 05/03/2022
  • Số lượng đánh giá: 2.83 (87 vote)
  • Tóm tắt sơ bộ: Chiến lược phát triển sản phẩm đề cập đến các phương pháp và hành động được sử dụng để đưa sản phẩm mới ra thị trường hoặc sửa đổi các sản phẩm hiện có để …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Một chiến lược để phát triển sản phẩm có thể là thay đổi ý tưởng sản phẩm của bạn. Nếu thị trường không đáp ứng với sự đổi mới, công ty có thể cân nhắc dành nguồn lực của mình để nghiên cứu thị trường đó muốn gì. Không phải tất cả các ý tưởng đều sẽ …

Chiến lược phát triển sản phẩm (Product Development Strategy) là gì?

Chiến lược phát triển sản phẩm (Product Development Strategy) là gì?
  • Nơi đăng bài: mekongsoft.com.vn
  • Ngày đăng bài: 01/30/2023
  • Số lượng đánh giá: 2.77 (127 vote)
  • Tóm tắt sơ bộ: Dưới đây là một số ví dụ về chỉ KPI có thể hỗ trợ việc phân tích và đo lường trong chiến lược phát triển sản phẩm của bạn:.
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Ví dụ, Dell thường sẽ bán máy tính xách tay với chuột, webcam và các thiết bị ngoại vi khác để tăng khả năng mua hàng. Vì theo gói thường rẻ hơn so với mua riêng lẻ từng món, khách hàng sẽ tiết kiệm được tiền về lâu dài trong khi doanh nghiệp tăng …

Chiến lược sản phẩm là gì? Cách thiết lập Product strategy trong Marketing

  • Nơi đăng bài: vietnix.vn
  • Ngày đăng bài: 05/01/2022
  • Số lượng đánh giá: 2.74 (145 vote)
  • Tóm tắt sơ bộ: Ví dụ cho bạn dễ hiểu: Bạn kinh doanh đồ uống, chiến lược marketing và cách bán hàng tương tự nhau, đẳng cấp về thương hiệu tương đương nhau thì …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Hãy nghiên cứu thật kỹ lý do tại sao khách hàng lại lựa chọn sản phẩm của công ty đối thủ mà không phải của công ty mình? Từ đó bạn sẽ nắm rõ được những điểm yếu của doanh nghiệp mình để khắc phục. Hơn thế nữa, khi nghiên cứu đối thủ bạn sẽ có động …

Related Posts

Thông tin về 10+ ví dụ về mối ghép cố định không nên bỏ lỡ

Thông tin về 10+ ví dụ về mối ghép cố định không nên bỏ lỡ

Qua bài viết này truongcaodangnghehg.edu.vn xin chia sẻ với các bạn thông tin về ví dụ về mối ghép cố định dể bạn đọc tìm hiểu

Danh sách 10+ ví dụ về nguyên tắc cơ sở dồn tích hiện được quan tâm nhiều

Danh sách 10+ ví dụ về nguyên tắc cơ sở dồn tích hiện được quan tâm nhiều

Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu thông tin và kiến thức về ví dụ về nguyên tắc cơ sở dồn tích để bạn dễ dàng tìm hiểu thêm

Tổng hợp 10+ ví dụ về sản phẩm đúc đang được quan tâm

Tổng hợp 10+ ví dụ về sản phẩm đúc đang được quan tâm

Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu thông tin và kiến thức về ví dụ về sản phẩm đúc cho bạn đọc

Mách bạn 10+ ví dụ câu cảm thán cần phải biết hiện nay

Mách bạn 10+ ví dụ câu cảm thán cần phải biết hiện nay

Qua bài viết này truongcaodangnghehg.edu.vn xin chia sẻ với các bạn thông tin về ví dụ câu cảm thán để bạn tham khảo

Tổng hợp 9 ví dụ về độc quyền ở việt nam đang được quan tâm

Tổng hợp 9 ví dụ về độc quyền ở việt nam đang được quan tâm

Qua bài viết này truongcaodangnghehg.edu.vn xin chia sẻ với người đọc kiến thức về ví dụ về độc quyền ở việt nam để bạn dễ dàng tìm hiểu thêm

Ví dụ thực tiễn là tiêu chuẩn của chân lý – Luật Hoàng Phi

Ví dụ thực tiễn là tiêu chuẩn của chân lý – Luật Hoàng Phi

Dưới đây là thông tin chia sẻ về 5 ví dụ về chân lý dể bạn đọc tìm hiểu