Qua bài viết này truongcaodangnghehg.edu.vn xin chia sẻ với người đọc kiến thức về ví dụ về cầu và nhu cầu dể bạn đọc tìm hiểu
Thế giới về “Lý thuyết quan hệ con người” đo Mayo tạo ra đã nhanh chóng mở rộng sang “Khoa học hành vi” khám phá nguyên nhân hành vi của con người, trong đó nhu cầu của con người trong cuộc sống là vô hạn và đa dạng ở mọi hình thức. Tuy nhiên, trong hàng ngàn mong muốn đó nhà tâm lý học Abraham Maslow đã tìm được nhiều điểm chung để ra đời tháp nhu cầu mang tên ông, Tháp Nhu Cầu Maslow hay còn gọi là “Lý thuyết thứ bậc theo mong muốn”. Vậy tháp nhu cầu Maslow là gì và trong Marketing nó được ứng dụng như thế nào. Hãy tìm hiểu cùng GOBRANDING trong bài viết sau!
>> Xem ngay video Tháp nhu cầu Maslow và ứng dụng trong Marketing:
1. Tháp nhu cầu Maslow là gì?
Theo Maslow, nhu cầu của con người được phân thành hai nhóm chính là nhu cầu cơ bản (Basic needs) và nhu cầu nâng cao (Meta needs). Khi các nhu cầu cơ bản như ăn, uống, ngủ, nghỉ… được đáp ứng con người sẽ dần chuyển sang nhu cầu cao hơn như nhu cầu được an toàn, tôn trọng, danh tiếng, địa vị… Dựa vào đây mà ông sáng tạo ra tháp nhu cầu.
Tháp nhu cầu của Maslow (hay Maslow’s hierarchy of needs) là lý thuyết động lực trong tâm lý học, gồm một mô hình 5 tầng của kim tự tháp thể hiện nhu cầu tự nhiên của con người phát triển từ nhu cầu cơ bản đến các nhu cầu cao hơn: sinh lý (physiological) -> an toàn (safety) -> quan hệ xã hội (love/belonging) -> kính trọng (esteem) -> thể hiện bản thân (self – actualization).

Trong 5 tầng trên, nhu cầu của con người sẽ đi từ đáy tháp đến đỉnh tháp. Nghĩa là khi nhu cầu dưới đáp ứng đầy đủ theo mong muốn, họ sẽ dần chuyển sang nhu cầu mới cao hơn. Đồng thời, 5 cấp này GOBRANDING sẽ phân thành ba nhóm rõ ràng:
- Nhóm 1 gồm nhu cầu sinh lý và nhu cầu an toàn: đây là nhóm nhu cầu đảm bảo con người có thể tồn tại được để hướng tới những nhu cầu cao hơn.
- Nhóm 2 gồm nhu cầu nâng cao mối quan hệ và nhu cầu được kính trọng: khi nhu cầu ở nhóm 1 đã được đáp ứng con người sẽ muốn mở rộng các mối quan hệ của mình. Dần dần, trong một nhóm người đó họ bắt đầu xuất phát nhu cầu muốn trở thành người đứng đầu để nhận được sự kính trọng.
- Nhóm 3 là nhu cầu thể hiện bản thân: khi mọi nhu cầu được đáp ứng con người bắt đầu muốn thể hiện mình. Điển hình ở nhóm nhu cầu này chính là các tỷ phú vẫn tiếp tục làm việc và cống hiến mặc dù cơ bản nhu cầu của họ đã được đáp ứng đầy đủ.
Ví dụ về nhu cầu của một nhân viên trong doanh nghiệp đi theo tháp nhu cầu của Maslow:
Khi mới ra trường bạn cần một công việc mức mức thu nhập đủ để trang trải nhu cầu cuộc sống như tiền ăn, tiền nhà, xăng xe… (nhu cầu sinh lý). Sau khi đã tích lũy được một số tiền bạn cần một công việc chuyên môn hơn với đầy đủ các chế độ bảo hiểm rõ ràng, hợp đồng đầy đủ để bảo đảm chắc chắn cho công việc này (nhu cầu an toàn). Sau một thời gian tích lũy được kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn bạn bắt đầu mong muốn được giao lưu, mở rộng mối quan hệ với nhiều người trong ngành hơn (nhu cầu giao lưu, mở rộng mối quan hệ), dần dần mối quan hệ được mở rộng bạn muốn được nhiều người tôn trọng và có tiếng nói hơn bằng việc cố gắng thăng tiến để trở thành sếp (nhu cầu được kính trọng). Cuối cùng, khi đã đạt được mọi thứ bạn bắt đầu muốn cống hiến, thể hiện bản thân để được mọi người ghi nhận (nhu cầu thể hiện bản thân).
>> Bạn đã biết đến phễu tam giác ngược AIDA thường được áp dụng trong Marketing chưa? Tìm hiểu ngay Mô hình AIDA và cách ứng dụng của nó.
2. Các cấp bậc trong tháp nhu cầu Maslow
5 cấp bậc của tháp nhu cầu Maslow được phát triển theo thứ tự từ dưới lên trên, tương ứng với nhu cầu từ cơ bản đến cao cấp hơn. Maslow cho rằng 4 nhu cầu đầu tiên xuất phát từ sự thiếu hụt nên sinh ra nhu cầu để lấp đầy mong muốn này (Basic needs). Tuy nhiên với nhu cầu số 5, nó không xuất phát từ sự thiếu thốn mà bắt nguồn từ mong muốn tự nhiên của con người là phát triển bản thân (Meta needs).
Sau đây, hãy cùng tìm hiểu chi tiết về mỗi bậc trong tháp nhu cầu của Maslow:
2.1 Nhu cầu sinh lý (Physiological Needs)
Nhu cầu sinh lý là những nhu cầu cơ bản nhất, bắt buộc phải đáp ứng được để con người có thể sống, tồn tại và hướng đến những nhu cầu tiếp theo trong tháp nhu cầu Maslow.
Nhu cầu sinh lý bao gồm các nhu cầu như hơi thở, thức ăn, nước uống, quần áo, nơi ở… Khi những nhu cầu này được thỏa mãn con người mới có thể hoạt động và phát triển tốt.
Xem thêm: Tổng hợp 10+ ví dụ về lòng khoan dung trong thực tế hiện được quan tâm nhiều
Đây được xem là nhu cầu cơ bản và quan trọng nhất, bởi nếu nhu cầu này không được đáp ứng thì tất cả những nhu cầu phía trên sẽ không thể thực hiện.
Chẳng hạn, bạn không thể nào tiếp tục làm việc ở một công ty và mong đợi thăng tiến khi mức thu nhập quá thấp, không đáp ứng đủ chi phí sinh hoạt hằng ngày.
Hoặc bạn không thể tiếp tục làm việc trong trạng thái vừa đói vừa khát vì cơ thể lúc này sẽ cảm thấy uể oải, mệt mỏi và không còn sức lực để tiếp tục công việc.

2.2 Nhu cầu đảm bảo an toàn (Safety Needs)
Nhu cầu tiếp theo mà Maslow đề cập ở tháp nhu cầu này chính là sự an toàn. Điều này hoàn toàn hợp lý bởi nhu cầu sinh lý giúp con người có thể sống sót được, thì tiếp theo họ cần một điều gì đó để đảm bảo duy trì và giúp họ an tâm hơn để phát triển.
Các nhu cầu đảm bảo an toàn gồm:
- An toàn về sức khỏe.
- An toàn về tài chính.
- An toàn tính mạng, không gây thương tích.
Sự phát triển từ nhu cầu sinh lý sang nhu cầu an toàn được thể hiện rõ nhất trong câu thành ngữ “Ăn chắc mặc bền” thành “Ăn ngon mặc đẹp”.
Ví dụ: Khi thu nhập thấp hoặc còn phụ thuộc vào gia đình bạn thường lựa những địa chỉ rẻ để ăn nhằm tiết kiệm chi phí, đảm bảo đủ trang trải cuộc sống và phục vụ nhu cầu sinh lý. Tuy nhiên, khi thu nhập được gia tăng bạn bắt đầu có xu hướng quan tâm đến sức khỏe hơn, biết lựa chọn những quán ăn ngon, sạch sẽ và đảm bảo chất lượng để thưởng thức.

Trong doanh nghiệp, yếu tố an toàn được thể hiện bằng việc đóng đầy đủ các loại bảo hiểm cho nhân viên, môi trường làm việc với trang thiết bị tốt… Cùng với nhu cầu sinh lý, hai nhu cầu này giúp con người đảm bảo chất lượng cuộc sống tốt để có thể tồn tại lâu dài. Đó là lý do vì sao GOBRANDING đã gom hai nhu cầu này vào một nhóm như ở phần định nghĩa.
Nếu hai nhu cầu trên đáp ứng nhu cầu về thể chất, thì bắt đầu từ nhu cầu thứ ba này trở đi con người mong muốn hướng tới nhu cầu về tinh thần nhiều hơn.
2.3 Nhu cầu các mối quan hệ, tình cảm (Love/Belonging Needs)
Khi những nhu cầu cơ bản của bản thân được đáp ứng đầy đủ, họ bắt đầu muốn mở rộng các mối quan hệ của mình như tình bạn, tình yêu, đối tác, đồng nghiệp… Nhu cầu này được thể hiện qua các mối quan hệ như gia đình, bạn bè, người yêu, các câu lạc bộ,… để tạo cảm giác thân thuộc, gần gũi, giúp con người cảm thấy không bị cô độc, trầm cảm và lo lắng.
Ví dụ: Là một sinh viên năm nhất khi mới nhập học điều bạn quan tâm đầu tiên chính là tìm được chỗ trọ tốt, an toàn. Sau một thời gian học tập trên trường, bạn bắt đầu mở rộng các mối quan hệ bạn bè trong lớp để giúp tâm trạng vui vẻ hơn, đỡ nhớ nhà hoặc không bị cô độc khi đến trường. Không ngừng lại ở đó, nếu nhu cầu này chưa thỏa mãn bạn có thể tiếp tục tham gia vào các câu lạc bộ của trường để mở rộng mối quan hệ.

2.4 Nhu cầu được kính trọng (Esteem Needs)
Ở cấp này, nhu cầu của con người đề cập đến việc mong muốn được người khác coi trọng, chấp nhận. Họ bắt đầu nỗ lực, cố gắng để để được người khác công nhận. Nhu cầu này thể hiện ở lòng tự trọng, tự tin, tín nhiệm, tin tưởng và mức độ thành công của một người.
Nhu cầu được kính trọng trong tháp nhu cầu Maslow được chia làm hai loại:
- Mong muốn danh tiếng, sự tôn trọng từ người khác: được thể hiện qua danh tiếng, địa vị, vị trí mà người khác đạt được trong xã hội hoặc trong một tổ chức, tập thể nào đó.
- Lòng tự trọng đối với bản thân: đây là một yếu tố cực kỳ quan trọng để phát triển bản thân, nó thể hiện ở việc tự coi trọng phẩm giá, đạo đức của bản thân. Một người thiếu lòng tự trọng rất dễ dẫn đến mặc cảm, thường thấy lo lắng trước những điều khó khăn của cuộc sống.
Xem thêm: Gợi ý 7 ví dụ về quy phạm xã hội đang được quan tâm
Thông thường, những người đã nhận được sự tôn trọng, công nhận từ người khác sẽ có xu hướng tôn trọng bản thân, tự tin và hãnh diện về khả năng của mình.
Để đạt được nhu cầu kính trọng này, con người cần phải cố gắng, nỗ lực để phát triển bản thân, chuyên môn. Những thành tích, kết quả xứng đáng được đóng góp sẽ khiến người khác tôn trọng mình hơn. Nhu cầu này được thể hiện rõ ràng nhất ở việc cố gắng thăng tiến trong công việc.

Ví dụ: Tiếp tục ví dụ về bạn sinh viên trên, sau khi đã tham gia vào các câu lạc bộ của trường nhằm thỏa mãn nhu cầu mở rộng mối quan hệ. Sau một thời gian, bạn bắt đầu muốn trở thành một người có tiếng nói trong nhóm người đó, muốn được mọi người kính trọng. Lúc này, nhu cầu mới đã xuất hiện và bạn bắt đầu nỗ lực, cố gắng để đạt được bằng cách tham gia hoạt động thường xuyên hơn, làm việc hết mình để cống hiến cho câu lạc bộ… Lâu dần, bạn được đề cử thành trưởng nhóm hoặc một chức vụ gì đó trong nhóm. Và đây là lúc mà nhu cầu được kính trọng của bạn được đáp ứng.
2.5 Nhu cầu thể hiện bản thân (Self – Actualization Needs)
Đây là nhu cầu cao nhất của con người, nó nằm ở đỉnh của tháp nhu cầu Maslow. Khi bạn đã thỏa mãn được mọi nhu cầu của mình ở 4 cấp độ bên dưới, nhu cầu muốn thể hiện bản thân để được ghi nhận, bắt đầu xuất hiện. Và Maslow cho rằng, nhu cầu này không xuất phát từ việc thiếu một cái gì đó như 4 nhu cầu trên mà nó xuất phát từ mong muốn phát triển của con người.
“Con người sinh ra không phải để tan biến đi như một hạt cát vô danh. Họ sinh ra để lưu lại dấu ấn trên mặt đất, trong trái tim người khác” – là câu nói thể hiện rõ nhu cầu này nhất của con người. Họ muốn được ghi nhận bằng những nỗ lực của bản thân, muốn cống hiến để mang lại những giá trị lớn hơn cho xã hội, cộng đồng.
Nhu cầu này thường xuất hiện ở những người thành công, họ tiếp tục phát huy tiềm năng, sức mạnh, trí tuệ của mình để cho người khác nhìn thấy. Hầu hết những người này làm việc là để thỏa đam mê, đi tìm những giá trị thật sự thuộc về mình. Cho nên, nếu như nhu cầu này không được đáp ứng sẽ khiến con người cảm thấy hối tiếc vì những đam mê của mình chưa được thực hiện.
Nhu cầu này thể hiện ở việc người ta có thể từ bỏ một công việc mang lại địa vị cao, danh tiếng và mức lương hấp dẫn để làm những công việc mà họ yêu thích, đam mê.

Hầu hết trong mỗi chúng ta đều tồn tại cả 5 nhu cầu này. Tuy nhiên, tùy vào mỗi cá nhân mà nhu cầu ít hay nhiều và trong từng giai đoạn nhu cầu sẽ khác nhau.
3. Tháp nhu cầu Maslow mở rộng
Ngoài 5 cấp bậc trên thì tháp nhu cầu Maslow còn được mở rộng thêm 3 cấp độ khác, được gọi là tháp nhu cầu Maslow 8 bậc gồm:
- Nhu cầu nhận thức (Cognitive): nhu cầu về học hỏi, kiến thức, tò mò và hiểu biết.
- Thu cầu thẩm mỹ (Aesthetic): nhu cầu về đánh giá, tìm kiếm vẻ đẹp về hình thức.
- Nhu cầu về tự tôn bản ngã (Self- Transcendence): nhu cầu được thúc đẩy bởi các giá trị vượt ra ngoài bản thân như trực giác siêu nhiên, lòng vị tha, hòa hợp bác ái.

4. Ứng dụng tháp nhu cầu Maslow trong Marketing
Tháp nhu cầu Maslow được ứng dụng khá nhiều trong các lĩnh vực như quản trị kinh doanh, quản trị nhân sự. Riêng trong Marketing, tháp nhu cầu Maslow cũng là hỗ trợ vô cùng đắc lực trong việc xác định khách hàng mục tiêu, nghiên cứu hành vi và đưa ra các chiến lược Marketing đáp ứng nhu cầu người dùng. Cụ thể như sau:
4.1 Xác định khách hàng mục tiêu
Hầu hết những nhà tiếp thị giỏi đều hiểu rằng, trước khi lên được một kế hoạch tiếp thị bài bản cần phải hiểu rõ khách hàng mục tiêu của mình là ai, họ đang mong muốn điều gì. Hay nói cách khác, họ cần phải hiểu được insight khách hàng (customer insight). Khi làm được điều này, bạn sẽ hiểu được những điều mà khách hàng thích hoặc không thích để có chiến lược tiếp thị phù hợp.
4.2 Định vị phân khúc khách hàng
Tháp nhu cầu Maslow còn giúp bạn dễ dàng định vị phân khúc khách hàng cho doanh nghiệp mình. Với mỗi nhóm khách hàng khác nhau, họ sẽ có những mục đích và nhu cầu sản phẩm khác nhau. Cho nên bạn cần biết được nhu cầu của nhóm khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp nằm ở phân khúc nào để có cách tiếp thị phù hợp nhất.
4.3 Nghiên cứu hành vi khách hàng để truyền tải đúng thông điệp
Sau khi đã xác định được phân khúc khách hàng mục tiêu, nhiệm vụ tiếp theo chính là nghiên cứu hành vi khách hàng. Bạn cần biết được ở phân khúc này yếu tố nào sẽ tác động đến quyết định mua hàng của khách: sở thích, giá cả, địa vị xã hội, tính tiện dụng… Một khi làm được điều này bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc nghiên cứu thông điệp phù hợp với nhu cầu khách hàng.
Xem thêm: Mách bạn về 10+ ví dụ tình huống đàm phán trong kinh doanh cần phải biết hiện nay
Ví dụ: Bạn kinh doanh mặt hàng là xe ô tô tầm trung, hướng tới đối tượng mục tiêu là các hộ gia đình. Nếu bạn lựa chọn tốc độ hay sự sang trọng là ưu điểm của sản phẩm là hoàn toàn sai. Bởi nhu cầu của khách hàng mục tiêu đang thuộc cấp nhu cầu sinh lý và an toàn, nên vấn đề họ quan tâm khi mua xe chính là giá cả vừa phải, tiết kiệm xăng, tiện nghi và thoải mái.
Hoặc, cũng với chiếc xe này nhưng bạn lại lựa chọn đối tượng khách hàng mục tiêu là những người thương gia thì liệu có bán được sản phẩm hay không? Khác với đối tượng mục tiêu ở trên, nhu cầu ở nhóm khách hàng này đã bắt đầu chuyển sang cấp nhu cầu cần được kính trọng và muốn thể hiện. Cho nên, điều họ cần ở một chiếc xe chính là mức độ sang trọng, đẳng cấp và thương hiệu.
>> Tìm hiểu thêm về hành vi người tiêu dùng – chìa khóa “chinh phục” khách hàng của doanh nghiệp.

5. Một số điều cần lưu ý trong tháp nhu cầu Maslow
5.1 Nhu cầu không nhất thiết phải “rập khuôn” như tháp Maslow
Theo mô tả của tháp nhu cầu Maslow, nhu cầu con người phát triển theo thứ tự từ chân tháp đến đỉnh tháp. Tuy nhiên, Maslow cũng lưu ý rằng những nhu cầu này có thể không cứng nhắc như vậy, mà nó có thể thay đổi thứ tự linh hoạt tùy vào mỗi người và từng hoàn cảnh.
Ví dụ: Theo như tháp nhu cầu Maslow thì các mối quan hệ và tình cảm được xếp trước nhu cầu kính trọng, nghĩa là họ lựa chọn kết hôn sau đó mới phát triển sự nghiệp. Tuy nhiên, một số người có thể có nhu cầu được kính trọng cao hơn cho nên họ lựa chọn con đường thăng tiến, phát triển sự nghiệp trước khi lập gia đình.
Tuy nhiên dù các nhu cầu bên trên có thể thay đổi như thế nào đi nữa, thì nhu cầu cơ bản là nhu cầu sinh lý vẫn đóng vai trò quan trọng nhất và là nền tảng để phát triển các nhu cầu tiếp theo.
5.2 Nhu cầu không phải lúc nào cũng tăng
Hầu hết mọi người đều mong muốn nhu cầu của mình có thể tăng theo tháp nhu cầu của Maslow. Tuy nhiên, trong một số trường hợp nhu cầu có thể bị gián đoạn do nhu cầu thấp hơn không được đáp ứng. Hoặc trong một số trường hợp, nhu cầu trước đây đã được đáp ứng nhưng do một số biến cố trong cuộc sống như ly hôn, mất việc, nợ nần… nhu cầu có thể được yêu cầu thực hiện lại.
Ví dụ: Một người đã lập gia đình đang trong giai đoạn mong muốn thăng tiến để đạt được nhu cầu được kính trọng. Bỗng dưng người này ly hôn, lúc này sẽ ở trong tình trạng dao động giữa hai cấp nhu cầu là nhu cầu kính trọng và nhu cầu đáp ứng các mối quan hệ, tình cảm. Đồng thời, nhu cầu về tình cảm được yêu cầu thực hiện lại do đã bị thiếu hụt.
Do đó, không phải bất kỳ người nào cũng có xu hướng phát triển theo cùng một hướng như tháp nhu cầu, mà họ có thể bị dao động qua lại giữa các cấp nhu cầu trong tháp.
5.3 Nhu cầu cũ không nhất thiết phải đáp ứng 100% thì nhu cầu mới mới xuất hiện
Theo Maslow, nhu cầu của một người không nhất thiết phải đáp ứng 100% thì nhu cầu mới có thể xuất hiện. Nghĩa là khi một số nhu cầu cơ bản của con người được thỏa mãn ở một mức độ nào đó họ sẽ dần chuyển sang nhu cầu mới.
6. Kết luận
Qua những chia sẻ trên, bạn có thể thấy tháp nhu cầu Maslow giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong nghiên cứu nhu cầu của con người. Do đó mà nó được ứng dụng rộng rãi ở nhiều lĩnh vực và ngành nghề. Đặc biệt, trong Marketing tháp nhu cầu của Maslow giúp ích rất nhiều trong việc nghiên cứu khách hàng mục tiêu nhằm đáp ứng chính xác những gì họ đang cần.
Mời bạn tham khảo thêm các chủ đề bài viết sau:
- Video Marketing là gì? Những điểm chung về tiếp thị video thành công
- SEO mũ trắng là gì? Phân biệt với SEO mũ đen và SEO mũ xám
- Anchor Text là gì? Phân loại Anchor Text trong SEO website
GOBRANDING mang lại “chìa khóa” tiếp cận khách hàng bằng giải pháp Marketing Online hiệu quả với sự thừa hưởng kinh nghiệm từ chuyên gia Nhật Bản
Top 14 ví dụ về cầu và nhu cầu được tổng hợp bởi TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ HÀ GIANG
Cầu là gì? Các yếu tố ảnh hưởng đến cầu trong kinh tế vĩ mô

- Nơi đăng bài: topkinhdoanh.com
- Ngày đăng bài: 11/29/2022
- Số lượng đánh giá: 4.76 (422 vote)
- Tóm tắt sơ bộ: Cầu là gì ✓ Các khái niệm liên quan đến cầu kinh tế vĩ mô ✓ Ví dụ về … thì nhu cầu mua sắm hàng hóa cũng sẽ gia tăng theo và ngược lại.
- Khớp với kết quả tìm kiếm: Cầu là biểu thị lượng hàng hóa hay dịch vụ mà người tiêu dùng sẵn lòng mua tại các mức giá khác nhau trong một khoảng thời gian nhất định. Có 6 yếu tố lớn nhất tác động đến cung thị trường đó là: thu nhập của người tiêu dùng, giá cả, thói quen chi …
- Tham khảo tại: https://topkinhdoanh.com/cau-la-gi/
Cung cầu là gì? Các yếu tố ảnh hưởng tới cung và cầu

- Nơi đăng bài: topi.vn
- Ngày đăng bài: 11/24/2022
- Số lượng đánh giá: 4.46 (303 vote)
- Tóm tắt sơ bộ: Cùng TOPI tìm hiểu về mối quan hệ giữa cung và cầu, quy luật cung cầu … Ví dụ: Khi bạn đi mua sắm, bạn có nhu cầu mua một hàng hóa nào đó, …
- Khớp với kết quả tìm kiếm: Để đạt được lợi nhuận như mong muốn, người sản xuất sẽ cố gắng thực hiện các yêu cầu của người tiêu dùng. Hơn nữa, định hướng kinh doanh không bao giờ xa rời lợi nhuận. Khi các nhà sản xuất thành công trong việc tăng lợi nhuận, tất yếu doanh nghiệp …
- Tham khảo tại: https://topi.vn/cung-cau-la-gi-cac-yeu-to-anh-huong-toi-cung-va-cau.html
Nhu cầu phát sinh là gì? Ví dụ về nhu cầu phát sinh
- Nơi đăng bài: vietnamfinance.vn
- Ngày đăng bài: 11/22/2022
- Số lượng đánh giá: 4.37 (221 vote)
- Tóm tắt sơ bộ: (VNF) – Cùng VietnamFinance tìm hiểu Nhu cầu phát sinh (derived demand) là gì? Ví dụ về nhu cầu phát sinh.
- Tham khảo tại: https://vietnamfinance.vn/nhu-cau-phat-sinh-la-gi-vi-du-ve-nhu-cau-phat-sinh-20180504224211089.htm
Xem thêm: Mách bạn về 10+ thế nào là hai lực cân bằng cho ví dụ hiện được quan tâm nhiều
Sự khác nhau giữa Nhu cầu và Cầu là gì? Ví dụ minh họa?
- Nơi đăng bài: banhoituidap.com
- Ngày đăng bài: 07/20/2022
- Số lượng đánh giá: 4.1 (534 vote)
- Tóm tắt sơ bộ: CẦU: THỂ HIỆN NHỮNG NHU CẦU CÓ KHẢ NĂNG THANH TOÁN. NHU CẦU: CÁI MÀ CHÚNG TA MONG MUỐN, NHƯNG CHƯA CÓ ĐƯỢC.
- Tham khảo tại: https://www.banhoituidap.com/p/2945/su-khac-nhau-giua-nhu-cau-va-cau-la-gi-vi-du-minh-hoa/
Nhu cầu khách hàng là gì? Cách khơi gợi hoặc tạo nhu cầu cho khách hàng
- Nơi đăng bài: simerp.io
- Ngày đăng bài: 09/16/2022
- Số lượng đánh giá: 3.79 (467 vote)
- Tóm tắt sơ bộ: Chúng ta đều hiểu rằng việc nắm bắt được nhu cầu khách hàng và thỏa mãn nó là điều quan … Một số ví dụ về nhu cầu khách hàng mà chúng ta thường thấy:.
- Khớp với kết quả tìm kiếm: Bạn có thể sử dụng các phần mềm quản lý khách hàng để lưu trữ dữ liệu lại. Ví dụ như khi bạn sử dụng SimCRM như hình minh hoạ dưới đây, bạn có thể ghi lại các thông tin của khách hàng theo từng giai đoạn mua hàng. Việc này giúp bạn không chỉ quản lý …
- Tham khảo tại: https://simerp.io/blog/nhu-cau-khach-hang/
Nhu cầu là gì? Sự khác nhau giữa nhu cầu và mong muốn
- Nơi đăng bài: c3lehongphonghp.edu.vn
- Ngày đăng bài: 01/28/2023
- Số lượng đánh giá: 3.64 (202 vote)
- Tóm tắt sơ bộ: Những nhu cầu cảm thấy an toàn về tài chính, sức khỏe, gia đình, tương lai… Các đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực bảo hiểm là ví dụ điển hình …
- Khớp với kết quả tìm kiếm: Nhu cầu và cầu thị trường khác nhau như thế nào? Điểm khác biệt giữa khái niệm nhu cầu và cầu thị trường chính là ở khả năng thanh toán. Giả sử kết quả của một cuộc nghiên cứu thị trường cho biết rằng, có tổng cộng 500 người trong một xã có nhu cầu …
- Tham khảo tại: https://c3lehongphonghp.edu.vn/nhu-cau-la-gi-su-khac-nhau-giua-nhu-cau-va-mong-muon/
Nhu cầu của người tiêu dùng là gì? Định nghĩa và ví dụ

- Nơi đăng bài: isocert.org.vn
- Ngày đăng bài: 07/29/2022
- Số lượng đánh giá: 3.42 (339 vote)
- Tóm tắt sơ bộ: Định nghĩa và ví dụ. Nhu cầu của người tiêu dùng có tác động đáng kể đến sự thành công trong kinh doanh và tài chính của một người. Biết nhu cầu hoạt động …
- Khớp với kết quả tìm kiếm: Trong nhu cầu của người tiêu dùng, người ta cho rằng sở thích của từng người tiêu dùng luôn nhất quán. Sở thích hoặc sự thờ ơ của một cá nhân đối với hàng hóa này so với hàng hóa khác có thể được áp dụng cho một hàng hóa khác có liên quan. Điều này …
- Tham khảo tại: https://isocert.org.vn/nhu-cau-cua-nguoi-tieu-dung-la-gi-dinh-nghia-va-vi-du
Xem thêm: Gợi ý về 17 ví dụ về insight khách hàng bạn nên biết hiện nay
nhu cầu là gì cho ví dụ

- Nơi đăng bài: monmientrung.com
- Ngày đăng bài: 07/08/2022
- Số lượng đánh giá: 3.26 (399 vote)
- Tóm tắt sơ bộ: Nhu cầu là trạng thái tâm lý khi bản thân cảm thấy thiếu thốn về vật chất hay tinh thần. Ví dụ như nhu cầu về thực phẩm (thức ăn, nước uống), nơi trú ngụ (nhà ở …
- Khớp với kết quả tìm kiếm: Trong các trường phái Marketing hiện đại, nhu cầu đóng vai trò là điểm xuất phát trong hầu hết tất cả hoạt động, chiến lược, kế hoạch Marketing của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp luôn tìm mọi cách để hiểu rõ nhu cầu của các khách hàng mục tiêu, để …
- Tham khảo tại: https://monmientrung.com/nhu-cau-la-gi-cho-vi-du/
16 loại nhu cầu khách hàng và cách đáp ứng
- Nơi đăng bài: entrustlab.com
- Ngày đăng bài: 05/01/2022
- Số lượng đánh giá: 3.19 (208 vote)
- Tóm tắt sơ bộ: Một ví dụ cụ thể như vào lúc 12h mỗi ngày, khi mọi người nghỉ trưa và cảm … Sau khi bạn đã thực hiện các khảo sát về nhu cầu khách hàng, …
- Khớp với kết quả tìm kiếm: Mạng xã hội là phương tiện truyền thông xã hội cho phép khách hàng báo cáo ngay lập tức các vấn đề. Và vì báo cáo đó là công khai, các nhóm dịch vụ khách hàng có động lực hơn để giải quyết vấn đề của khách hàng. Phương tiện truyền thông xã hội khác …
- Tham khảo tại: https://entrustlab.com/16-loai-nhu-cau-khach-hang-va-cach-dap-ung/
Ví dụ thực tế về cung cầu [Cập nhập 2022]
![Ví dụ thực tế về cung cầu [Cập nhập 2022]](https://accgroup.vn/wp-content/uploads/2022/10/vi-du-thuc-te-ve-cung-cau.jpg)
- Nơi đăng bài: accgroup.vn
- Ngày đăng bài: 11/02/2022
- Số lượng đánh giá: 2.82 (183 vote)
- Tóm tắt sơ bộ: ✅ Đăng ký giấy phép kinh doanh:
✅ Dịch vụ làm hộ chiếu:
✅ Dịch vụ thành lập công ty:
✅ Dịch vụ kiểm toán: - Khớp với kết quả tìm kiếm: Khi giá cả cao thì lượng cung sẽ lớn và ngược lại, giá thấp thì cung cũng giảm. Giá cả của hàng hoá là nhân tố tác động trực tiếp và tỉ lệ nghịch với lượng cầu. Giá cả hàng hoá cao thì lượng cầu về hàng hoá đó thấp và ngược lại, giá cả hàng hoá thấp …
- Tham khảo tại: https://accgroup.vn/vi-du-thuc-te-ve-cung-cau/
Xem thêm: Gợi ý 12 ví dụ về giữ chữ tín hiện được quan tâm nhiều
Phân biệt Need, Want, Demand (nhu cầu, mong muốn & yêu cầu)

- Nơi đăng bài: blog.tomorrowmarketers.org
- Ngày đăng bài: 08/05/2022
- Số lượng đánh giá: 2.76 (198 vote)
- Tóm tắt sơ bộ: Ví dụ dễ hiểu về Need, Want và Demand. Bạn có thể hiểu đơn giản về các thuật ngữ này trong một context rất đời thường: Hãy đặt bản thân vào vị …
- Khớp với kết quả tìm kiếm: Cùng với những yếu tố ảnh hưởng khác trong xã hội, Marketers có tác động đến mong muốn. Họ cổ vũ ý tưởng là chiếc xe Mercedes sẽ thỏa mãn nhu cầu về địa vị xã hội của con người. Tuy nhiên Marketers không tạo ra nhu cầu về địa vị xã hội. Họ tác động …
- Tham khảo tại: https://blog.tomorrowmarketers.org/phan-biet-need-want-demand-nhu-cau-mong-muon-yeu-cau/
Ví dụ thực tế về cung cầu
- Nơi đăng bài: luathoangphi.vn
- Ngày đăng bài: 03/02/2023
- Số lượng đánh giá: 2.76 (81 vote)
- Tóm tắt sơ bộ: … dịch và giá cả có khả năng tự ổn định, Ví dụ thực tế về cung cầu. … cân bằng (lượng cung cấp bằng lượng nhu cầu) sẽ được xác định.
- Khớp với kết quả tìm kiếm: Quy luật cầu: Khi giá hàng hóa tăng lên (trong điều kiện các yếu tố khác không đổi) thì lượng cầu mặt hàng đó sẽ giảm xuống. Cầu bao gồm cầu cá nhân và cầu thị trường. Cầu thị trường là cầu của tất cả mọi người trong thị trường và bằng tổng các cầu …
- Tham khảo tại: https://luathoangphi.vn/vi-du-thuc-te-ve-cung-cau/
Cung cầu là gì? Phân tích cung – cầu và giá cả thị trường của một mặt hàng tiêu dùng
- Nơi đăng bài: luatduonggia.vn
- Ngày đăng bài: 06/03/2022
- Số lượng đánh giá: 2.54 (177 vote)
- Tóm tắt sơ bộ: Cơ sở lý luận về cung – cầu và giá cả thị trường: … Ví dụ ở mức giá 300 nghìn đồng, lượng cầu của bó hoa là 200 bó, khi mức giá tăng lên …
- Khớp với kết quả tìm kiếm: Cung – cầu và giá cả của hàng hóa luôn là vấn đề được các nhà kinh tế học chú ý nhiều khi nghiên cứu các vấn đề kinh tế cơ bản. Giữa cung – cầu và giá cả hàng hóa có mối quan hệ mật thiết, tác động qua lại với nhau. Giá cả hàng hóa tăng thì lượng …
- Tham khảo tại: https://luatduonggia.vn/phan-tich-cung-cau-va-gia-ca-thi-truong-cua-mot-mat-hang-tieu-dung-trong-thuc-te-trong-mot-khoang-thoi-gian-nao-do/
Ví dụ về tháp nhu cầu Maslow trong việc thúc đẩy chất lượng làm việc nhân sự
- Nơi đăng bài: fastwork.vn
- Ngày đăng bài: 03/24/2022
- Số lượng đánh giá: 2.48 (92 vote)
- Tóm tắt sơ bộ: Tại bài viết sau đây chúng cùng đi sâu về ví dụ về tháp nhu cầu maslow trong việc thúc đẩy đội ngũ nhân sự từ các chuyên gia.
- Khớp với kết quả tìm kiếm: Thuyết nhu cầu của Maslow là một thuyết tâm lý do nhà tâm lý học người Mỹ – Abraham Maslow đưa ra trong bài báo “Theory of Human Motivation” xuất bản năm 1943. Đây là một lý thuyết về sức khỏe tâm thần, nhằm ưu tiên cho việc thỏa mãn các nhu cầu bẩm …
- Tham khảo tại: https://fastwork.vn/vi-du-ve-thap-nhu-cau-maslow/