Duới đây là các thông tin và kiến thức về marketing là gì cho ví dụ cho bạn đọc
Email marketing là gì?
Email marketing là một loại internet marketing, đây là quá trình khi một công ty gửi tin nhắn hoặc tài liệu quảng cáo cho các nhóm người dùng thông qua email. Thông thường, các tin nhắn này chứa các nội dung về quảng cáo, thương mại, chào hàng, kêu gọi quyên góp hoặc kêu gọi sự giao dịch mua bán.
Bất kỳ loại email nào có nội dung và mục đích là: thu hút khách hàng mới, xây dựng hoặc cải thiện mối quan hệ của công ty với khách hàng hiện tại, phát triển lòng tin, lòng trung thành của khách hàng với doanh nghiệp, cung cấp cho khách hàng những nhận thức về thương hiệu… đều là email marketing.
Để email marketing hoạt động hiệu quả, markerter phải sở hữu khả năng phân phối email tối ưu nhất. Khả năng phân phối được định nghĩa là cách một marketer đo lường được sự thành công của chiến dịch email trong việc tiếp cận hộp thư đến của người đăng ký. Nó không chỉ là các con số về số lượng email được gửi đi, mà còn là số lượng email bị gửi vào spam, số lượng email gửi thành công vào hộp thư đến, số lượng được mở ra… Một trong những công cụ mà các email marketers có thể sử dụng để đo lường khả năng phân phối email là G-Lock Apps.
>> Tìm hiểu thêm: 5 bí quyết email marketing hiệu quả
Các email marketers có thể khởi động chiến dịch email bằng cách sử dung nhiều loại email khác nhau.
Các loại Email marketing
Xem thêm: Mách bạn về 10+ ví dụ về 5w1h trong học tập bạn không nên bỏ qua
Dưới đây là ví dụ về Một hóa đơn được gửi bằng email bởi GOOGLE PLAY.
Đây là một email giao dịch. Những email này được gửi đến hộp thư đến của khách hàng khi hai bên đã thực hiện một giao dịch mua bán, thanh toán… với nhau. Nội dung của những email này hướng dẫn khách hàng mua sản phẩm/ dịch vụ hoặc hoàn tất hoặc xác nhận giao dịch đã thực hiện với người gửi: đơn đặt hàng, xác nhận trả lại, trạng thái đơn đặt hàng, biên lai điện tử hoặc email biên lai.
Thứ hai là một email trực tiếp (direct email). Mục đích của các email này là trình bày các tài liệu quảng cáo như: thông báo, ưu đãi đặc biệt, giảm giá hoặc có thể là giới thiệu về các sản phẩm có sẵn phục vụ bán trực tuyến.
Thứ ba là email “Welcome!” (Chào mừng!). Khách hàng sẽ nhận được loại email này khi họ đăng ký nhận thư (sign up). Đây là những bước đầu tiên trong hành trình thiết lập sự tin tưởng của doanh nghiệp với khách hàng, nhằm nâng cao thương hiệu và thể hiện sự tín nhiệm của một tổ chức.
Cuối cùng là email bản tin (newsletter emails). Mục đích của những email này nhằm cung cấp cho khách hàng những đặc điểm, điểm nhấn, tác dụng… của sản phẩm của công ty. Tuy nhiên, một marketer phải biết mục tiêu của bản tin là gì, chẳng hạn như sự gia tăng về chia sẻ xã hội (social sharing), tăng cường hình ảnh thương hiệu hoặc có thể nuôi dưỡng mối quan hệ của công ty với khách hàng hiện tại.
Có cả lợi thế và bất lợi khi sử dụng tiếp thị qua email so với thư quảng cáo truyền thống. Hãy cùng điểm qua ở phần dưới đây.
Lợi ích của email marketing
Xem thêm: Gợi ý về 13 thế nào là giới hạn sinh thái cho ví dụ cần phải biết hiện nay
Email marketing là một phương pháp rất phổ biến hiện nay trong các kế hoạch của các công ty bởi những lý do sau đây:
– Chỉ số ROI (return on investmen) có thể được theo dõi một cách chính xác. ROI thường có giá trị khá cao khi được chiến dịch email được thực hiện đúng cách. Email marketing được đánh giá là một trong những chiến thuật marketing hiệu quả nhất.
– So với thư truyền thống, Email marketing rẻ hơn và nhanh hơn thư truyền thống rất nhiều. Thư truyền thống yêu cầu thời gian cho các công đoạn sau: thiết kế, in ấn, giải công bố và gửi thư.
– Email cung cấp một phương pháp hiệu quả về chi phí cho việc kiểm tra tính hiệu quả của content marketing. Các content marketing bao gồm quảng cáo trực quan (visual creative), quảng cáo tiếp thị (marketing copy) và nội dung đa phương tiện (multimedia assets). Dữ liệu đánh giá được thu thập bằng cách kiểm tra trong kênh email, sau đó mới triển khai diện rộng trên đa kênh.
– Nhà quảng cáo có thể tiếp cận toàn bộ những người dùng đã đăng ký email về các chủ đề mà họ quan tâm.
– Nếu so với email tiêu chuẩn, direct email marketing tạo ra tỷ lệ phản hồi cao hơn và giá trị đơn hàng trung bình cao hơn, nhất là đối với các doanh nghiệp thương mại điện tử.
Xem thêm: Gợi ý về 12 ví dụ về tôn trọng lẽ phải bạn nên biết hiện nay
>> Tham khảo thêm: Làm thế nào để nâng cao hiệu quả chiến dịch email marketing
Hạn chế của email marketing
– Thư có thể được phân loại là spam. Hộp thư đến của người dùng bị tràn ngập email, cả email mong muốn và email họ không mong muốn. Nhiều servers sở hữu bộ lọc để giảm số lượng email không mong muốn. Người dùng cũng có thể điều chỉnh thêm bộ lọc email theo sở thích riêng của họ. Điều này có thể dẫn đến việc email rơi vào thư mục spam và không bao giờ người dùng đọc chúng.
– Để giảm thiểu việc email rơi vào spam của khách hàng, doanh nghiệp nên sử dụng những dịch vụ email doanh nghiệp (email theo tên miền riêng) như VCCloud Mail Inbox, những dịch vụ này sẽ giúp email của bạn vào hộp thư đến, nâng cao khả năng tiếp cận tệp khách hàng mục tiêu.
– Tinh chỉnh liên tục để giữ chân người đăng ký. Các marketer phải làm việc không ngừng nghỉ để duy trì mức độ tham gia nhằm giữ chân người đọc. Một điều cần làm là giải quyết một cách cẩn thận việc tiếp thị qua email để xem chính xác nhà tiếp thị đã hình dung ra nó.
Kết luận
Các doanh nghiệp sử dụng email marketing như một công cụ quảng cáo có chi phí phải chăng nhưng lại vô cùng hiệu quả. Mặc dù có vài nhược điểm, nhưng cúng dễ dàng bỏ qua so với hiệu quả tiếp cận được hàng triệu khách hàng chỉ bằng một cú click chuột. Khi được sử dụng đúng cách, chắc chắn email marketing sẽ góp phần làm tăng doanh thu đáng kể cho doanh nghiệp.
Nguồn: seo-hacker.com
Top 15 marketing là gì cho ví dụ được tổng hợp bởi TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ HÀ GIANG
Những Ví Dụ Về Chiến Lược Marketing Trên Social Media Ấn Tượng
- Nơi đăng bài: glints.com
- Ngày đăng bài: 08/01/2022
- Số lượng đánh giá: 4.76 (303 vote)
- Tóm tắt sơ bộ: Với sự ra mắt của chiến dịch, Gillette cũng thông báo rằng họ sẽ quyên góp 1 triệu đô la mỗi năm trong ba năm tiếp theo. chien luoc marketing …
- Khớp với kết quả tìm kiếm: Chiến dịch này là một thành công lớn đối với Gillette về mức độ nhận biết thương hiệu trên các mặt trận social media. Chỉ một tuần sau khi tung video, Gillette đã thu hút hơn 1,5 triệu lượt đề cập trên mạng xã hội, so với chỉ 10.000 lượt của tuần …
- Tham khảo tại: https://glints.com/vn/blog/vi-du-ve-chien-luoc-marketing/
Marketing là gì – Blog của Phong
- Nơi đăng bài: nguyennamphong.com
- Ngày đăng bài: 08/16/2022
- Số lượng đánh giá: 4.47 (526 vote)
- Tóm tắt sơ bộ: Bài này giới thiệu khái niệm cơ bản về marketing, trả lời câu hỏi marketing là gì, cùng với một số ví dụ minh họa. Chuyện về bằng cấp.
- Khớp với kết quả tìm kiếm: Đáp: Người còn thắc mắc, hay lầm lẫn gì về câu chuyện trên là người chưa có tư duy marketing. Vì nói về marketing là nói về trao đổi giá trị. Nói cách khác, khi đã hiểu được những nét cơ bản về marketing, người ta không thắc mắc, lăn tăn gì về những …
- Tham khảo tại: https://nguyennamphong.com/marketing-la-gi/
Trung gian Marketing là gì? Ví dụ về trung gian Marketing của các thương hiệu lớn

- Nơi đăng bài: jobsgo.vn
- Ngày đăng bài: 02/16/2023
- Số lượng đánh giá: 4.19 (298 vote)
- Tóm tắt sơ bộ: Vậy trung gian Marketing là gì? Hiểu sao cho đúng và áp dụng trên thực tế? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thể có được câu trả lời nhé.
- Khớp với kết quả tìm kiếm: Bên cạnh đó, có một khái niệm phổ biến không kém nhưng lại ít người thực sự hiểu rõ đó là trung gian Marketing. Trên thực tế, trung gian Marketing là một hình thức Marketing đặc biệt với đối tượng chính là các đơn vị sản xuất, thương hiệu,… và các …
- Tham khảo tại: https://jobsgo.vn/blog/trung-gian-marketing-la-gi/
Xem thêm: Mách bạn 8 ví dụ về chuỗi cung ứng của vinamilk bạn không nên bỏ qua
Marketing là gì? Mọi điều Marketer cần biết về Marketing

- Nơi đăng bài: cleverads.vn
- Ngày đăng bài: 08/25/2022
- Số lượng đánh giá: 4 (337 vote)
- Tóm tắt sơ bộ: Khái niệm này cho thấy Marketing là nhu cầu và quá trình trao đổi giá trị giữa các … Một sản phẩm có thể là một hàng hóa hữu hình ví dụ xe cộ, quần áo, …
- Khớp với kết quả tìm kiếm: Trên đây, CleverAds đã tổng hợp và gửi đến bạn những thông tin và kiến thức về Marketing là gì, tầm quan trọng của Marketing và nhiệm vụ của một người làm Marketing là gì. Mong rằng qua bài viết này, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về ngành Marketing …
- Tham khảo tại: https://cleverads.vn/blog/marketing-la-gi/
Marketing là gì ? Phân loại và chức năng của marketing
- Nơi đăng bài: kynangquantri.com
- Ngày đăng bài: 12/17/2022
- Số lượng đánh giá: 3.93 (370 vote)
- Tóm tắt sơ bộ: Marketing chính là quá trình thực hiện các hoạt động với mục đích đạt được những mục tiêu của tổ chức thông qua việc đoán trước các nhu cầu …
- Tham khảo tại: https://kynangquantri.com/marketing-la-gi.html
Green Marketing là gì? Một số ví dụ về Marketing xanh

- Nơi đăng bài: wewin.com.vn
- Ngày đăng bài: 06/06/2022
- Số lượng đánh giá: 3.7 (508 vote)
- Tóm tắt sơ bộ: Green Marketing là hình thức Marketing cho sản phẩm hoặc dịch vụ dựa trên các yếu tố hoặc nhận thức về môi trường. Hình thức này giúp thương …
- Khớp với kết quả tìm kiếm: Green Marketing không chỉ là việc thêm một biểu tượng tái chế trên bao bì sản phẩm, mà đây còn là sự thay đổi trong một vòng đời đầy đủ của sản phẩm. Thương hiệu nên chú ý đến các chi tiết trong mọi quy trình như nguồn nguyên liệu sản xuất đầu vào …
- Tham khảo tại: https://wewin.com.vn/blog/green-marketing-la-gi-mot-so-vi-du-ve-marketing-xanh/
Một ví dụ về marketing

- Nơi đăng bài: digicat.vn
- Ngày đăng bài: 04/18/2022
- Số lượng đánh giá: 3.39 (355 vote)
- Tóm tắt sơ bộ: Một ví dụ về marketing – là chủ đề kỳ này của chúng ta, thông qua bài viết một ví dụ về marketing để có thể phân tích cho người đọc một vài …
- Khớp với kết quả tìm kiếm: Khi tìm được đúng đối tượng khách hàng mình cần cho chiến dịch marketing, công việc kế tiếp là làm sao có thể tăng được tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thật sự, có một số cách có thể giúp bạn có thể tăng được tỷ lệ chuyển đổi …
- Tham khảo tại: https://digicat.vn/mot-vi-du-ve-marketing
Xem thêm: Công thức thì hiện tại hoàn thành và 100 câu ví dụ – Minh Nguyen
Mục tiêu Marketing là gì? Phân loại và ví dụ

- Nơi đăng bài: hocmarketing.org
- Ngày đăng bài: 11/25/2022
- Số lượng đánh giá: 3.33 (225 vote)
- Tóm tắt sơ bộ: Nhìn chung, các mục tiêu trong Marketing có thể xếp vào một trong 3 nhóm sau đây: Nhóm mục tiêu xây dựng & cung cấp giá trị cho khách hàng, Nhóm …
- Khớp với kết quả tìm kiếm: Mục tiêu Marketing là những mục tiêu được đặt ra bởi các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong trong suốt quá trình xây dựng, cung cấp và truyền tải những giá trị thiết thực đến khách hàng, thiết lập mối quan hệ với khách hàng và thu về những giá trị …
- Tham khảo tại: https://hocmarketing.org/thuat-ngu/muc-tieu-marketing-la-gi-phan-loai-va-vi-du
Thị phần là gì? Cách tính thị phần và ví dụ
- Nơi đăng bài: tanca.io
- Ngày đăng bài: 11/18/2022
- Số lượng đánh giá: 3.05 (284 vote)
- Tóm tắt sơ bộ: Để chiếm được nhiều thị phần đòi hỏi chủ doanh nghiệp phải có những chiến lược kinh doanh và marketing tổng thể hiệu quả. Đồng thời, sau khi …
- Khớp với kết quả tìm kiếm: Thị phần là gì? Đây là mục tiêu quan trọng trong hoạt động kinh doanh dù ở bất cứ lĩnh vực nào. Xác định đúng thị phần sẽ giúp bạn có những chiến lược marketing đúng đắn. Biết cách mở rộng thị phần giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng cạnh tranh, …
- Tham khảo tại: https://tanca.io/blog/thi-phan-la-gi-cach-tinh-thi-phan-va-vi-du
Marketing không phân biệt là gì? Ví dụ về undifferentiated marketing
- Nơi đăng bài: kootoro.com
- Ngày đăng bài: 08/12/2022
- Số lượng đánh giá: 2.84 (178 vote)
- Tóm tắt sơ bộ: Trong marketing, DN có thể triển khai nhiều chiến lược để kết nối với khách hàng và đạt được mục đích của mình.
- Khớp với kết quả tìm kiếm: Có thể kết luận marketing không phân biệt sẽ tập trung sự ưu tiên vào các “ông lớn” có tiềm lực và danh tiếng trong ngành. Chiến lược marketing không phân biệt thường là sự lựa chọn hàng đầu của các thương hiệu uy tín lâu năm. Với mục tiêu chiếm …
- Tham khảo tại: https://kootoro.com/news/marketing-khong-phan-biet-la-gi
Marketing Automation: Nó là gì, Ví dụ & Công cụ

- Nơi đăng bài: leading.vn
- Ngày đăng bài: 12/20/2022
- Số lượng đánh giá: 2.74 (76 vote)
- Tóm tắt sơ bộ: Marketing automation hay Tự động hóa tiếp thị là gì? Lợi ích của Marketing automatio. Tốc độ. Chấm điểm lead. Lợi tức đầu tư …
- Khớp với kết quả tìm kiếm: Một lợi ích chính khác của tự động hóa tiếp thị là tính điểm lead. Bằng cách chỉ định các giá trị số cho lead dựa trên mức độ tương tác của họ. Các doanh nghiệp có thể ưu tiên các nỗ lực bán hàng và tiếp thị. Điều này đảm bảo rằng các nguồn lực …
- Tham khảo tại: https://leading.vn/blog/marketing/marketing-automation-la-gi/
Xem thêm: Top 9 vật chất quyết định ý thức ví dụ bạn không nên bỏ qua
Marketing là gì? Khái niệm Marketing – Caia.vn
- Nơi đăng bài: caia.vn
- Ngày đăng bài: 06/20/2022
- Số lượng đánh giá: 2.76 (157 vote)
- Tóm tắt sơ bộ: Ví dụ bên trên mới là phần nghiên cứu thị trường của Marketing. Vậy Marketing là gì mà lại rộng lớn như vậy, chúng ta cùng đi tìm hiểu một số khái niệm sau: …
- Khớp với kết quả tìm kiếm: Quản trị Marketing là quá trình lập kế hoạch, và thực hiện kế hoạch đó, định giá,khuyến mại và phân phối hàng hóa, dịch vụ và ý tưởng để tạo ra sự trao đổi với các nhóm mục tiêu, thỏa mãn những mục tiêu của khách hàng và tổ chức. (American Marketing …
- Tham khảo tại: https://caia.vn/25233-marketing-la-gi
Thị trường là gì? Cho ví dụ và vai trò của thị trường trong Marketing?
- Nơi đăng bài: luatduonggia.vn
- Ngày đăng bài: 11/20/2022
- Số lượng đánh giá: 2.57 (154 vote)
- Tóm tắt sơ bộ: Thị trường là gì? Ví dụ và vai trò của thị trường trong Marketing? Vai trò của Marketing trong doanh nghiệp? Xu hướng Marketing mới nhất …
- Khớp với kết quả tìm kiếm: Khái niệm về công nghệ AI xuất hiện đầu tiên bởi John McCarthy, một nhà khoa học máy tính Mỹ, vào năm 1956 tại Hội nghị The Dartmouth. Ngày nay, công nghệ AI là một thuật ngữ bao gồm tất cả mọi thứ từ quá trình tự động hoá robot đến người máy thực …
- Tham khảo tại: https://luatduonggia.vn/thi-truong-la-gi-cho-vi-du-va-vai-tro-cua-thi-truong-trong-marketing/
Chiến lược Marketing phân biệt là gì? Ví dụ về Marketing phân biệt

- Nơi đăng bài: brademar.com
- Ngày đăng bài: 06/13/2022
- Số lượng đánh giá: 2.47 (113 vote)
- Tóm tắt sơ bộ: Chiến lược Marketing phân biệt (Differentiated Marketing) là một chiến lược dùng để lựa chọn thị trường mục tiêu của doanh nghiệp. Vậy Marketing phân biệt …
- Khớp với kết quả tìm kiếm: Bằng cách sử dụng chiến lược Marketing phân biệt, thương hiệu có thể triển khai một số chiến dịch truyền thông nhắm đến nhiều phân khúc khách hàng mục tiêu. Hãy lấy một cửa hàng phụ kiện làm ví dụ. Cửa hàng có thể tạo một chiến dịch Email Marketing …
- Tham khảo tại: https://brademar.com/chien-luoc-marketing-phan-biet-la-gi/
Marketing là gì? Tổng quan kiến thức về ngành Marketing 2023
- Nơi đăng bài: gtvseo.com
- Ngày đăng bài: 07/31/2022
- Số lượng đánh giá: 2.31 (139 vote)
- Tóm tắt sơ bộ: Trong bài này, tôi sẽ giải thích cho bạn marketing là làm gì, vai trò của … Ví dụ: Khách hàng bước đến một cửa hàng pizza, họ nói chuyện, …
- Khớp với kết quả tìm kiếm: Ngoài ra thì phương pháp marketing truyền thống còn thiếu tính hệ thống. Nó chưa có những tiên đoán, dự định cho những tình huống có thể xảy ra trong tương lai. Phương pháp này có nhược điểm là chưa xác định rõ thị trường mục tiêu và chiến lược thu …
- Tham khảo tại: https://gtvseo.com/marketing/marketing-la-gi/